วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คำแนะนำดีๆ สำหรับสาวๆ ที่กลัวเป็นมะเร็งเต้านม



       >> "มะเร็งเต้านม" ถือเป็นมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิงไทย ดังนั้น สาวๆ จึงควรดูแลรักษาร่างกายตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งบรรดาเซเลบริตี้เมืองไทยก็ให้ความสำคัยกับเรื่องนี้เช่นกัน ไปดูกันว่าแต่ละคนมีวิธีดูแลและป้องกันมะเร็งเต้านมกันอย่างไร?
ชฎาทิพย์ จูตระกูล
       :: ชฎาทิพย์ จูตระกูล 
       ในปัจจุบันโรคมะเร็งถือเป็นโรคที่หลายคนเป็นกันเยอะ การที่เราดูแลและเอาใจใส่ตัวเอง สามารถช่วยให้พบสิ่งผิดปกติได้ในระยะที่เร็วขึ้น เราต้องคิดแง่บวกกับเรื่องนี้ ซึ่งกำลังใจนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากกำลังใจดี โอกาสที่จะหายก็มีสูง คำแนะนำทั้งต่อตนเองและเพื่อนผู้หญิงทุกคนคือการหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกๆ ปี
ฮอลลี่ อัมระนันทน์
       :: ฮอลลี่ อัมระนันทน์
       ตอนแรกคิดว่าโรคนี้เป็นโรคที่น่ากลัว แต่พอมาเกิดขึ้นกับตัวเองจึงรู้ว่าโรคนี้เป็นโรคที่สามารถรักษาให้หายได้ และไม่น่ากลัวอย่างที่คิด และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จนมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงอย่างทุกวันนี้ สำหรับการดูแลรักษาร่างกายสำหรับคนที่เป็นโรคนี้ กล่าวได้ว่าเพียงแค่ใช้ชีวิตตามปกติ หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็สามารถทำให้อาการที่เคยทรุดลงกลับมาดีขึ้นได้ สุดท้ายอยากจะฝากกับทุกคนว่าควรหมั่นตรวจเช็กร่างกาย โรคมะเร็งไม่ใช่โรคที่น่าอาย หากเราตรวจพบเร็วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีทางรักษาหายขาดได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น
ปัญญชลี เพ็ญชาติ
       :: ปัญญชลี เพ็ญชาติ
       เริ่มจากการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง ซึ่งเป็นวิธีที่เข้าใจได้ง่าย เพราะโรคมะเร็งเต้านมเชื่อว่าผู้หญิงเป็นกันมาก แต่ถ้าเรามีความรู้เบื้องต้น และเจอสิ่งผิดปกติตั้งแต่เนิ่นๆ ก็สามารถรักษาได้ทันท่วงที โดยปัจจุบันมีวิวัฒนาการที่ก้าวล้ำทันสมัย การตรวจโรคมะเร็งเต้านมจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป
ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช ณ อยุธยา
       :: ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช ณ อยุธยา 
       ทราบมาว่าปัจจุบันโรงมะเร็งเต้านมถือเป็นโรคร้ายอันดับต้นที่พรากชีวิตผู้หญิงเป็นจำนวนมาก แนะนำให้หมั่นดู ตรวจ และเช็กร่างกายอย่างสม่ำเสมอ อาหารที่เรานำมารับประทานกันก็ต้องเลือกแต่สิ่งดีๆ และถูกสุขลักษณะ ทานผักผลไม้ให้มากๆ :: Report by FLASH


ที่มาข้อมูล : ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น